Hotline: 096.2626.357

> Tư vấn dự án

Tìm hiểu về thiết bị thực hành công nghệ cảm biến cho giáo dục


 Dành cho các bạn đang tìm hiểu về thiết bị thí nghiệm Công nghệ cảm biến.

Theo xu thế và sự phát triển chung của công nghệ giáo dục, phương pháp thực hành thí nghiệm cũng đã có những sự thay đổi to lớn.

Việc áp dụng công nghệ cảm biến vào thực hành thí nghiệm cho các môn Học đã trở lên phổ biến trên  toàn thế giới và được áp dụng ở hầu hết các quốc gia.

Vậy, Thiết bị thực hành công nghệ cảm biến là gì? Tác dụng chính của các thiết bị này như thế nào? Cần những thiết bị gì để thực hiện đầy đủ các thí nghiệm? Đây là những câu hỏi của nhiều người đang tìm hiểm về thiết bị này.

Là một trong số ít các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đưa phương pháp Giảng dạy thực hành theo công nghệ cảm biến vào Việt nam, chúng tôi xin giới thiệu một vài thắc mắc, để mọi người hiểu một cách rõ ràng về các thiết bị này như sau.

Về cơ bản, thiết bị công nghệ cảm biến gồm các thiết bị như sau:

-          Bộ ghi và xử lý dữ liệu

-          Giao diện kết nối không dây cho các loại cảm biến với Máy tính, máy tính bảng, điện thoại…

-          Các loại cảm biến.

1.       Giới thiệu chung

Thiết bị ghi và xử lý dữ liệu bản chất là một thiết bị đo các đại lượng trong các thí nghiệm thông qua các loại cảm biến khác nhau. Khi kết nối các loại cảm biến với Bộ ghi và xử lý dữ liệu, dữ liệu sẽ được thu thập và hiển thị kết quả trên Bộ ghi và xử lý. Kết quả có thể hiển thị theo nhiều các khác nhau như: Biểu đồ, Số….

Ví dụ cụ thể: Khi đo cường độ sáng của một vùng, ta sẽ kết nối Cảm biến ánh sáng với Bộ ghi và xử lý dữ liệu. Số ngay sau khi kết nối thành công, kết quả sẽ được hiển thị bằng Biểu đồ hoặc số trên màn hình của Bộ ghi và xử lý dữ liệu.

Sản phẩm hot

Bộ thiết bị chứng minh lực cản của nước
Bộ dụng cụ đo các đại lượng không điện (môn Công nghệ)
Danh mục thiết bị tối thiểu THPT môn Hóa học theo thông tư 39/2021
Danh mục thiết bị tối thiểu THPT - Vật lý theo thông tư 39/2021/TT-BGDĐT
Thiết bị thí nghiệm Vật lý THPT Chuyên

thiết bị thí nghiệm

 
Hãy nhấc điện thoại và gọi cho chúng tôi